Ăn gì trước khi tập gym sao cho hiệu quả nhất

Nội dung chính

Ăn gì trước khi tập gym sao cho hiệu quả nhất

Như bạn đã biết, trước khi tập gym cần phải ăn một chút thức ăn để có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên ăn gì trước khi tập để quá trình tập luyện có thể đạt hiệu quả nhất. Vậy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Yến mạch

Đây được coi là một trong những nguồn thực phẩm rất giàu chất xơ. các vitamin thuộc nhóm B, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Không chỉ có vậy, yến mạch còn là một thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh hơn rất nhiều loại ngũ cốc khác. 

Hình 1: Ăn yến mạch trước khi tập gym 

Đặc biệt, chất xơ trong yến mạch sẽ giúp cho người dùng giải phóng được năng lượng vào máu nhanh hơn, còn vitamin sẽ giúp chuyển hóa crab thành năng lượng hiệu quả hơn vì vậy rất phù hợp để ăn trước khi tập gym

Gà nước, bông cải xanh và khoai lang

Nếu mục đích của việc tập gym là tăng cơ và giúp cơ bắp săn chắc thì hãy chọn gà, bông cải canh và khoai lang là câu trả lời cho thắc mắc ăn gì trước khi tập gym để tăng cơ hiệu quả.

Những thực phẩm này được biết đến với lượng carbs, xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết rất dồi dào.Mà đây lại là những chất rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và tăng năng lượng. 

Chuối

Chuối được biết đến là loại hoa trái cây được rất nhiều người sử dụng trong quá trình tập gym cải thiện vóc dáng.

Thực tế, trong chuối có hàm lượng kali cao nên có khả năng hỗ trợ tốt cho việc chống chuột rút khi tập luyện.

Không chỉ có vậy, chuối còn cung cấp đến 8 loại axit amin thiết yếu cùng 11 loại khoáng chất với đường fructose giúp bạn có thể duy trì thể lực trong suốt buổi tập

Hình 2: Ăn chuối trước khi tập gym

Bánh mỳ trứng

Món ăn vừa dễ làm, vừa đủ chất để sử dụng trước khi vào tập gym.

1 -2 lát bánh mì đen có kèm theo 1 -2 quả trứng gà sẽ cung cấp được cho cơ thể nhiều carbs và protein. Đây được coi là một ăn ngon lại có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể thay trứng bằng cá, thịt… nếu không muốn ăn trứng

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây là đồ uống cực tốt và hiệu quả để sử dụng trước khi tập gym.

Sinh tố trái cây giúp cung cấp nguồn chất xơ, protein, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho thể. Đặc biệt là phục vụ cho cả buổi tập của bạn.

Không chỉ có vậy, sinh tố trái cây còn có thể hỗ trợ cải thiện tiêu hóa,tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Vì vậy việc bổ sung một cốc sinh tố trái cây trước khi tập gym là một điều vô cùng quan trọng 

Táo đỏ và bơ hạnh nhân

Có thể bạn chưa biết, một quả táo đỏ khoảng 182g có thể chứa đến 95g calo, 25g carb và đến 4g chất xơ. Đặc biệt, nếu muốn tận dụng tối da dinh dưỡng trong táo chỉ cần ăn cả vỏ vì một nửa chất xơ cũng như rất nhiều polyphenol của nằm ở trong vỏ.

Vì vậy, bạn hãy ăn táo cùng với bơ hạnh nhân trước khi tập luyện để có thể bổ sung protein cho thể, làm tăng cảm giác no là tăng cường năng lượng cho cơ thể trong quá trình tập luyện. 

Hình 3: Ăn táo đỏ và bơ hạnh nhân trước khi tập gym

Thức uống giàu protein

Nếu bạn còn băn khoăn ăn gì trước khi tập gym thì hãy tận dụng ngay những loại nước uống giàu chất đạm như sữa đậu nành, sữa đậu đỏ. Đây được coi là cách giúp người tập luyện có thể bổ sung lượng protein thiết yếu cho sự phát triển của cơ.

Ngoài ra thay vì các loại nước uống, bạn cũng có thể sử dụng bánh protein để bổ sung protein và nguồn crab cho cơ thể trước khi tập gym

Trên đây là những món ăn, những lời giải đáp cho thắc mắc ăn gì trước khi tập gym. Để tập luyện được hiệu quả, bạn đừng bỏ qua những thông tin này nhé. 

Đánh giá nội dung
Bài viết liên quan:
Khóa Học Bơi
Khoá dạy học bơi ở cần thơ

Lớp học bơi ở cần thơ – Trung tâm dạy bơi kèm riêng Phạm Tuân Trung tâm dạy bơi Phạm Tuân xin gửi lời chào

×